Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh thăm và tặng quà công nhân lao động tiêu biểu dịp cuối năm

Đăng ngày 30/12/2019
Lượt xem: 5584
100%

Nhà máy ống thép Hòa Phát đóng tại Thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên, với hơn 1 nghìn công nhân lao động, sản lượng 350.000 tấn/năm. Công ty luôn thực hiện việc trích nộp thuế, đóng BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định, mức lương trung bình công nhân lao động hơn 10 triệu đồng/ người/ tháng . Ngoài ra Cty luôn tổ chức đối thoại định kỳ theo quy định. Hàng năm tổ chức hội nghị Người Lao động. Đã xây dựng thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho người lao động như tổ chức bữa ăn ca: 27.000 đ/suất. Trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân đầy đủ. Thưởng Tết tháng lương thứ 13 và khen thưởng theo thành tích Lao động sản xuất. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao và tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức như Ngày hội CNVCLĐ, Giải bóng đá công nhân viên chức lao động hàng năm, các hoạt động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường. Bố trí xe đưa CNLĐ ở xa về quê ăn Tết. Năm 2019 Nhà máy ống thép Hòa phát là một trong những doanh nghiệp được tôn vinh Doanh nghiệp vì người lao động.

Công ty TNHH YuraCoporation đóng tại xã Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên với số vốn 100% Hàn Quốc. Với hơn 1 nghin công nhân lao động, chuyên sản xuất hệ thống dây điện, điện ô tô đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước: Mỹ, Canada, Lào, Campuchia, Myanma , với mức lương bình quân hơn 5 triệu đồng/người/tháng . Cty luôn thực hiện việc trích nộp thuế, đóng BHXH, BHYT, BHTN đúng theo quy định. Tổ chức đối thoại định kỳ theo quy định. Tổ chức hội nghị Người Lao động. Đã xây dựng thỏa ước lao đôngj tập thể với nhiều nội dung có lợi cho Người lao động. Có nhiều ngày nghỉ hơn so với quy định của Luật như: ngày lễ Phật đản, Noel... Có chi tiền cho CNLĐ nhân dịp lễ, Tết. Thưởng Tết: tháng lương thứ 13 và khen thưởng theo thành tích Lao động sản xuất. Tích cực tham gia các hoạt động do LĐLĐ huyện tổ chức như: giải bóng đá CNVCLĐ năm 2019, tổ chức trò chơi dân gian tại Ngày hội CNVCLĐ, vận động đông đảo CNLĐ tham gia hoạt động ra quân bảo vệ môi trường do LĐLĐ Huyện tổ chức.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thanh Tuyết đã ghi nhận những thành tích mà các Cty đã thực hiện đầy đủ việc đóng góp cho ngân sách của tỉnh. Đảm bảo công ăn việc làm và chăm lo cho công nhân lao động. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các Cty tích cực mở rộng sản xuất, tăng thu nhập, chăm lo đời sống công nhân lao động ngày một tốt hơn, đặc biệt Tết nguyên đán Canh Tý đang đến gần các Cty cần có kế hoạch khen thưởng Tết, động viên công nhân lao động kịp thời. Chăm lo gia đình công nhân có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn...Nhân dịp này Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng quà cho 30 công nhân tiêu biểu của hai công ty có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, mỗi suất quà trị giá 750.000 đ.

Cảm động trước sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hưng Yên và các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Lâm anh Trần Mạnh Long, Nhà máy ônsg thép Hòa Phát và chị Đào Thị Dung Cty TNHH YuraCoporation đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, công đoàn đã động viên kịp thời đến công nhân lao động. Đây là nguồn động lực để tạo khí thế hăng say lao động sản xuất đối với công nhân lao động./.

                                                       BBT