Cắt giảm quyền lợi hưởng của người lao động để đảm bảo cân đối quỹ bảo hiểm hưu trí?

Đăng ngày 12/09/2013
Lượt xem: 903
100%

 
Hội thảo có sự tham gia của 45 đại biểu là đại diện lănh đạo và chuyên viên Ban Chính sách-Pháp luật các LĐLĐ tỉnh, thành phố phía Nam, đại diện Công đoàn Cao su Việt Nam, một số đại biểu là cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cán bộ công đoàn cơ sở tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hai dự thảo Luật quan trọng đối với tổ chức Công đoàn và người lao động  phạm vi tác động rộng lớn đến mọi người lao động trong xă hội, cả lao động trực tiếp, gián tiếp, cả trước mắt và lâu dài.
Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Đặng Quang Điều, Uỷ viên đoàn Chủ tịch TLĐ, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật Tổng Liên đoàn đánh giá: Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) hiện nay đang tập trung vào các giải pháp pḥòng chống mất cân đối quỹ BHXH và làm giảm quyền lợi hưởng của người lao động mà chưa khắc phục được những bất cập trong thực tiễn thi hành Luật thời gian qua. Đồng thời, việc góp ý kiến ngay từ dự thảo lần 1 Luật An toàn, vệ sinh lao động sẽ góp phần nâng cao chất lượng tham gia của tổ chức công đoàn đối với dự thảo Luật mới mẻ này.
Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức để lấy ý  kiến cán bộ Công đoàn khu vực miền Bắc trong hai ngày 19 -20/9/2013 tại Hà Nội./.