Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh – Các tổ chức chính trị - xã hội , tổ chức xã hội nhân đạo khánh thành bàn giao nhà Tình Nghĩa

Đăng ngày 16/07/2015
Lượt xem: 1196
100%

Các đại biểu dự khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa
tặng gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh
công đoàn trường tiểu học Long Hưng- huyện Văn Giang

 
Tới dự lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa có các đồng chí Đoàn Văn Hòa – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình phối hợp hoạt động  giữa Bộ chỉ huy quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh.; các đồng chí trưởng các đoàn thể tỉnh, là thành viên Ban chỉ đạo chương trình phối hợp hoạt động tỉnh; các đồng chí trong Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các Ban LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo xã, thôn, trường tiểu học xã Long Hưng cùng họ hàng và người thân gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh.
Đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh là con của liệt sỹ Nguyễn Văn Hoàn hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, bản thân gia đình hết sức khó khăn, vợ mắc bệnh hiểm nghèo đã qua đời, con gái hạn chế về sức khỏe. Đồng chí ở cùng mẹ già và các con, cháu ( 07 người) trong một căn nhà cấp 4 xây dựng đã khá lâu, xuống cấp, dột nát và không đảm bảo an toàn. Bằng nguồn hỗ trợ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các tổ chức chính trị  xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo là nguồn động viên và khuyến khích gia đình đoàn viên  Nguyễn Văn Mạnh vươn lên. Cùng với sự nỗ lực của gia đình, chính quyền địa phương, LĐLĐ huyện, công đoàn giáo dục huyện, nhà trường, họ hàng đã giúp đỡ ủng hộ gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh. Sau  gần 5 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi nhà đã cơ bản hoàn thành khang trang với diện tích khoảng 80 m vuông, mái đổ bê tông, trên chống nóng  mái tôn,  nền lát gạch men sạch đẹp, thoáng mát với tổng số tiền xây dựng trên 200 triệu đồng.

Đồng chí Đoàn Văn Hòa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận,
Trưởng BCĐ chương trình phối hợp Bộ CHQS- các tổ chức CTXH- tổ chức XH nhân đạo tỉnh
trao khóa nhà cho gia đìnhđoàn viên Nguyễn Văn Mạnh.

 
 
          Tại lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo đã trao số tiền còn lại 40 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình đoàn viên Nguyễn Văn  Mạnh, tổng số tiền hỗ trợ là 70 triệu đồng. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các tổ chức chính trị  xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo; Liên đoàn Lao động tỉnh; huyện, công đoàn giáo dục huyện, trường tiểu học xã Long Hưng đã trao tiền hỗ trợ và quà cho gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh. Được biết trong năm 2015, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh – Các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo hỗ trợ 2 đoàn viên, hội viên gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xây  nhà tình nghĩa. Đây là chương trình nằm trong chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo hàng năm./.

Đồng chí Cao Xuân Hồng, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao quà cho gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh