Bế mạc kỳ họp thứ ba – HĐND tỉnh Hưng yên khóa XVI

Đăng ngày 16/12/2016
Lượt xem: 1750
100%
Ngày 15.12, kỳ họp thứ ba – HĐND tỉnh khóa XVI bước sang ngày làm việc thứ 3 và bế mạc. Các ông: Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự.
Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp
Dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên, các cơ quan hữu quan trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại hội trường.
 
Lãnh đạo 4 cơ quan, đơn vị đã trả lời chất vấn trực tiếp tại hội trường gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng, Điện lực Hưng Yên. Trong đó, trả lời tập trung vào một số vấn đề cử tri nêu về: đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật thuộc khu đô thị mới Phố Nối, về đường giao thông một số nơi xuống cấp, chất lượng giống hỗ trợ cho nông dân, quản lý dịch vụ kinh doanh vật tư nông nghiệp; vấn đề nước sạch tại một số địa bàn thuộc huyện Mỹ Hào; việc bàn giao lưới điện của một số hợp tác xã cho ngành Điện lực…
 
Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri trong tỉnh được lãnh đạo các sở, ngành trả lời bằng văn bản.
 
Nhìn chung, việc giải trình, trả lời chất vấn của lãnh đạo các sở, ngành cơ bản đầy đủ, đúng trọng tâm vấn đề cử tri phản ánh. Phần chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh tập trung vào những vấn đề liên quan đến hỗ trợ giống cây trồng cho nông dân, chính sách bao tiêu sản phẩm nông nghiệp…
 
Tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã phát biểu làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri và các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nội dung nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017, những nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 
 
Các đại biểu đã biểu quyết, nhất trí thông qua 14 nghị quyết tại kỳ họp.
Biểu quyết thông qua các nghị quyết
Biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên khẳng định: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVI đã thành công tốt đẹp. Đồng thời đánh giá cao sự tích cực của các ngành hữu quan và các đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp cũng như các ý kiến chất vấn tại hội trường. Thông qua chất vấn và các ý kiến thảo luận tại tổ để cơ quan chuyên môn cũng như các địa phương nắm bắt tình hình thực tế, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Thành công của, kỳ họp là cơ sở quan trọng để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo.