70 cán bộ công đoàn cơ sở được nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường

Đăng ngày 24/09/2014
Lượt xem: 967
100%

GS-TS Lê Vân Trình- Chuyên gia cao cấp của Viện Bảo hộ Lao động
truyền đạt những nội dung cơ bản về công tác ATVSLĐ. 

 
Đến dự, chỉ đạo và truyền đạt nội dung của lớp tập huấn có các đồng chí: Đỗ Trần Hải- Viện trưởng Viện Bảo hộ Lao động; PGS-TS Lê Kế Sơn- Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; GS-TS Lê Vân Trình- Chuyên gia cao cấp của Viện Bảo hộ Lao động và đồng chí Đặng Thị Điểm- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên.
Tại lớp tập huấn, bằng phương pháp trực quan sinh động các giảng viên đã giới thiệu và truyền đạt đến các học viên các nội dung như: Những nội dung chủ yếu của Luật Bảo vệ môi trường. Các văn bản liên quan về công tác bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện nay; Ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe con người và các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm bảo vệ nguồn nhân lực; Những vấn đề cơ bản về công tác An toàn vệ sinh lao động. Thực trạng và giải pháp ở Việt Nam hiện nay; Vai trò của tổ chức Công đoàn trong lĩnh vực An toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường…
Thông qua hình ảnh trực quan, những ví dụ cụ thể sinh động từ tình hình thực tế kết hợp cùng với sự phân tích các đồng chí giảng viên đã giúp các học viên tiếp thu được nhiều kiến thức và học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế, góp phần làm tốt công tác ATVSLĐ và bảo vệ môi trường tại đơn vị mình. Đồng thời, từ kiến thức tiếp thu được các học viên sẽ tham mưu, đề xuất để giúp cho lãnh đạo các cơ sở nhận thức đầy đủ và thực hiện tốt  hơn về công tác an toàn, vệ sinh lao động  và bảo vệ môi trường tại đơn vị mình; trang bị  bảo hộ lao động, các phương tiện, thiết bị làm việc, đảm bảo an toàn cho người lao động.
 

Ban Tổ chức lớp trao giấy chứng nhận cho các học viên tham dự 
 
Qua lớp tập huấn, các cán bộ công đoàn cơ sở đã được nâng cao nhận thức về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, hạn chế thấp nhất tai nạn có thể xảy ra, loại trừ những yếu tố nguy hiểm và có hại phát sinh trong quá trình sản xuất. Kết thúc lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các học viên.