07 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hệ thống Công đoàn được tôn vinh, khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Đăng ngày 27/02/2023
Lượt xem: 1278
100%

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh cùng cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN năm 2022

(Ảnh Đoàn Xuân Thoại)

Phong trào HMTN của tỉnh trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Lượng máu tiếp nhận tăng cao trong những năm gần đây. Năm 2022, toàn tỉnh tổ chức 46 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả tiếp nhận gần 16 nghìn đơn vị máu, đạt trên 93% chỉ tiêu kế hoạch do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao. 

Là thành viên của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền hiến máu nhân đạo bằng nhiều hình thức phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng của hệ thống công đoàn, lồng ghép tuyên truyền về hiến máu trong các buổi sinh hoạt của công đoàn, phát tờ rơi, tranh ảnh, pano, ap phích, loa phát thanh tại xưởng sản xuất và mạng xã hội; vận động công đoàn cơ sở, người lao động tham gia các ngày hội hiến máu tình nguyện... Qua đó, giúp nâng cao nhận thức của công nhân, viên chức, lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nhất là trong thời điểm ứng phó với dịch bệnh Covid - 19.

Ngày 14/4/2022, LĐLĐ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ năm 2022 với chủ đề “Những giọt máu hồng hè” thành công, an toàn, hiệu quả. Kết quả, thu hút được 415 tình nguyện viên tham gia và thu được 385 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, đạt 207% so với chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đề ra (chỉ tiêu được giao 200 đơn vị máu), góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về HMTN của tỉnh Hưng Yên.

Tập thể Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về phong trào HMTN

(Ảnh Đoàn Xuân Thoại)

Ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong phong trào HMTN, tại Hội nghị, có 04 tập thể và cá nhân được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh; 02 tập thể, 01 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương./.

T/h: ĐT

Tin liên quan: