Liên đoàn Lao động huyện Kim Động tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024

Đăng ngày 25/01/2024
Lượt xem: 814
100%

Ngày 25-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kim Động đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024. Tham dự Chương trình có các đồng chí: Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; Phạm Thái Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim động; đại diện các nhà tài trợ Chương trình...

Đ/c Lê Quang Toản - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Chương trình.

Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024 do LĐLĐ huyện tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chăm lo cho đời sống tinh thần và vật chất của đoàn viên, người lao động. Phần hội tại Chương trình gồm nội dung: thi bầy mâm ngũ quả, cắm hoa ngày Tết; chơi trò chơi dân gian (kéo co, trò chơi nhảy bao bố..) nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tăng thêm sự gắn kết giữa các đoàn viên, người lao động.  

Phần thi kéo co thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Hưởng ứng Chương trình “Tết sum vầy” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ huyện Kim Động luôn chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của công nhân lao động; ban hành kế hoạch tổ chức Tết sum vầy và thăm, tặng quà, trợ cấp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện. Chương trình Tết Sum vầy hàng năm đều có đổi mới, đưa thêm nhiều nội dung nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán với quy mô ngày càng lớn.

Với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, trong năm qua, các cấp công đoàn huyện đã làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động thiết thực. Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023, LĐLĐ huyện đã trao tặng 442 suất quà Tết với tổng số tiền 221 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động.

  Đ/c Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động huyện Kim Động.

Thực hiện kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai và chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 thông qua các hoạt động: thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi đối với người lao động...

Với phương châm Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, các cấp công đoàn huyện đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” và tặng quà cho đoàn viên và người lao động kịp thời, ý nghĩa, thiết thực; tổ chức hoạt động đưa đoàn viên và người lao động về quê ăn Tết đảm bảo chu đáo, an toàn, thuận lợi, tạo sức lan tỏa và ý nghĩa nhân văn.

Các đội thi thuyết trình nội dung “Bày mâm ngũ quả, cắm hoa ngày Tết”.

Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động huyện đã trao tặng 432 suất quà trị giá 216 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động. Tại Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm nay, LĐLĐ huyện đã trao 150 suất quà  với tổng trị giá 75 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động đón Tết. Ngoài ra, các nhà tài trợ là Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Kim Động và Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên cũng quan tâm hỗ trợ tổng số tiền trị giá 20 triệu đồng để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trước thềm năm mới.

Các đại biểu lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên, người lao động được tặng quà Tết tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những kết quả chăm lo  Tết Nguyên đán cho đoàn viên và người lao động của LĐLĐ huyện Kim Động trong thời gian qua và trân trọng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp hoạt động với các cấp công đoàn huyện Kim Động. Tại đây, đồng chí nhắn gửi lời chúc Tết đến toàn thể các đại biểu, cán bộ, đoàn viên, người lao động huyện Kim Động: " Xin chúc cho phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của huyện Kim Động đạt được nhiều thành tích mới to lớn hơn trong năm 2024, chúc toàn thể các đồng chí và gia đình một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công!"./. 

T/h: Huyền Trang