Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và làm việc tại Công ty TNHH Hitachi Astemo Hưng Yên

Đăng ngày 23/05/2024
Lượt xem: 195
100%

Nhân dịp Tháng công nhân, ngày 23-5, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Hitachi Astemo Hưng Yên (Khu công nghiệp Thăng Long II, huyện Yên Mỹ. Dự buổi làm việc tại doanh nghiệp có các đồng chí: Lê Quang Toản - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt NamChủ tịch LĐLĐ tỉnh; Vũ Quốc Nghị - Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh; Luyện Phương Nam - Chủ tịch công đoàn các KCN tỉnh.

Đ/c Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đại biểu đối thoại, làm việc với doanh nghiệp

Công ty TNHH Hitachi Astemo Hưng Yên chuyên sản xuất phụ tùng xe gắn máy, có hơn 400 người lao động với mức thu nhập trung bình gần 10 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu năm 2023 của doanh nghiệp đạt 2.054 tỷ đồng. Về lương, thưởng, các chế độ chính sách được doanh nghiệp và công đoàn doanh nghiệp bảo đảm. Công tác an toàn vệ sinh, lao động được doanh nghiệp quan tâm triển khai thực hiện, góp phần cải thiện môi trường làm việc cho người lao động.

Đ/c Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Quang Toản đánh giá cao hoạt động của công đoàn cơ sở công ty TNHH Hitachi Astemo Hưng Yên

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã đối thoại, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động; kết quả hoạt động của tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp; công tác an toàn vệ sinh lao động. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt đời sống về vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt là công tác đối thoại tại nơi làm việc, để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn của đoàn viên, người lao động...

Đ/c Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho người lao động đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các đại biểu đã trao 32 suất quà tặng đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và các thành viên trong mạng lưới an toàn vệ sinh viên; trồng lưu niệm 03 cây Osaka vàng tại khuôn viên Công ty TNHH Hitachi Astemo Hưng Yên. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp, thích ứng với biến đổi khí hậu và nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, người lao động.

* Một số hình ảnh các đại biểu tặng quà CNLĐ và thăm xưởng sản xuất Công ty TNHH Hitachi Astemo Hưng Yên.

T/h: Huyền Trang