Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình “Chợ tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử

Đăng ngày 09/01/2024
Lượt xem: 6422
100%

Ngày 09/01/2024, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình “Chợ tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch điện tử. Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu LĐLĐ tỉnh Hưng Yên có các đồng chí: Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và đại diện một số công đoàn cơ sở.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu LĐLĐ tỉnh Hưng Yên.

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Chương trình Chợ Tết được tổ chức với mục đích, đưa các hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử; theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội mua hàng hóa, sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, ưu đãi, hiện đại, thuận lợi và nhanh chóng...

Theo đó, “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” sẽ được tổ chức riêng trên website và ứng dụng trên thiết bị di động của Shopee, Tiki sẽ diễn ra từ ngày 15/01/2024 đến ngày 07/02/2024 với quy mô toàn quốc. Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ bằng tiền cho 201.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, tham gia hoạt động công đoàn để mua hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng trong dịp Tết với mức hỗ trợ 300.000 đồng/người bằng tiền, chuyển vào thẻ tín dụng HD SAISON iCard của Công ty tài chính TNHH HD SAISON.

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ HD SAISON iCard để mua hàng hoá, sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tại Hội nghị, đại diện Công ty tài chính TNHH HD SAISON, Shopee và Tiki cũng đã hướng dẫn sử dụng thẻ HD SAISON iCard để mua hàng hoá, sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cụ thể cách thức mua hàng hóa, sản phẩm đối với đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) được nhận hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam khi mua hàng hóa, sản phẩm thì cần làm những thủ tục sau:

ĐV, NLĐ kích hoạt thẻ HD SAISON iCard để sử dụng thanh toán khi mua hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử; lựa chọn sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động hợp pháp tại Việt Nam để mua hàng hóa, sản phẩm tiêu dùng và thực hiện thanh toán bằng thẻ HD SAISON iCard.

Đối với ĐV, NLĐ mua hàng hóa, sản phẩm tại Chương trình trên Shopee, Tiki sẽ được hưởng các ưu đãi về giá mua hàng hóa, sản phẩm (theo thỏa thuận giữa Tổng LĐLĐVN và Shopee, Tiki).

ĐV, NLĐ có thể mua nhiều lần hoặc một lần hết số tiền 300.000 đồng được hỗ trợ. Trường hợp ĐV, NLĐ mua không hết số tiền 300.000 đồng trong thời gian diễn ra Chương trình sẽ không được nhận lại số tiền chưa sử dụng hết.

Trường hợp ĐV, NLĐ mua sản phẩm, hàng hóa có giá trị lớn hơn 300.000 đồng được hỗ trợ thì ĐV, NLĐ tự thanh toán phần chi vượt quá hạn mức 300.000 đồng cho sàn giao dịch thương mại điện tử mà ĐV, NLĐ mua hàng hóa, sản phẩm (thông qua thẻ HD SAISON iCard).

Hàng hóa, sản phẩm đã mua được chuyển tới địa chỉ đăng ký nhận hàng hóa, sản phẩm của ĐV, NLĐ trên sàn thương mại điện tử theo thời gian và chính sách giao hàng cụ thể của từng sàn giao dịch thương mại điện tử.

Đối với ĐV, NLĐ mua hàng tại Chương trình trên Shopee, Tiki sẽ được hưởng chính sách miễn, giảm phí vận chuyển (theo thỏa thuận giữa Tổng LĐLĐVN và Shopee, Tiki).

“Chợ Tết Công đoàn năm 2024” là một trong những chương trình do Công đoàn Việt Nam tổ chức, nhằm góp phần mang đến một cái Tết đầm ấm, đủ đầy cho đoàn viên, người lao động và gia đình trong dịp Tết đến, Xuân về. Ngay sau Hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn tuyên truyền về chương trình để đoàn viên biết và tham gia; đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ những đoàn viên được tham gia chương trình mua hàng trong suốt chương trình./.

T/h: Huyền Trang