Hội nghị gặp mặt cán bộ chuyên trách công đoàn và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Đăng ngày 01/02/2024
Lượt xem: 5050
100%

Ngày 01/02/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ chuyên trách công đoàn và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Dự có các đồng chí: Lê Quang Toản - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và toàn bộ cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh Hưng Yên.

Đ/c Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Quang toản phát biểu tại Hội nghị 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhìn lại các sự kiện nổi bật của Công đoàn tỉnh Hưng Yên trong năm 2023. Năm vừa qua, Công đoàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh đề ra. Toàn tỉnh thành lập mới được 62 công đoàn cơ sở, phát triển được 27.152 đoàn viên Công đoàn, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 167.009 đoàn viên/190.567 CNVCLĐ, tham gia sinh hoạt tại 1.625 công đoàn cơ sở. Các cấp công đoàn toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 đảm bảo đúng thời gian, nội dung, quy trình.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức được gần 2.000 cuộc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền Hiến pháp năm 2013, Bộ luật Lao động năm 2019, Luật Công đoàn năm 2012; tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đặc biệt Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam...cho trên 190.000 lượt CNVCLĐ. Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngày càng hiệu quả, lan tỏa rộng rãi. Các chương trình "Ngày hội công nhân, viên chức, người lao động", "Tết sum vầy”, "Chợ Tết Công đoàn”, "Tháng Công nhân”... đã trở thành thương hiệu của tổ chức công đoàn và mỗi năm LĐLĐ tỉnh lại có sự đổi mới trong chỉ đạo về nội dung và mở rộng về quy mô, theo từng chủ đề thiết thực. 

Toàn cảnh Hội nghị

Các cấp công đoàn tổ chức và phối hợp tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động với số tiền gần 60,8 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tiếp tục được triển khai hiệu quả với hơn 15 nghìn đề tài, sáng kiến của người lao động được các cấp, ngành công nhận có giá trị làm lợi hơn 100 tỷ đồng cho đơn vị, doanh nghiệp, xã hội. Chương trình 01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động thực hiện có hiệu quả với 12.824 sáng kiến được đăng nhập trên hệ thống. Công tác chăm lo đời sống  tinh thần cho đoàn viên, NLĐ năm 2023 có điểm nhấn nổi bật so với những năm trước: Giải bóng đá nam CNVCLĐ và Liên hoan tiếng hát CNVCLĐ lần thứ nhất, năm 2023 do LĐLĐ tỉnh tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, hưởng ứng nhiệt tình. Các mặt công tác khác được quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả...

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh. 

Đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của các cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Quang Toản đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của các cấp công đoàn tỉnh và năng lực, tâm huyết của đội ngũ cán bộ chuyên trách. Đồng thời, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ công đoàn nhân dịp năm mới 2024, chúc cho phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Hưng Yên ngày càng phát triển, nhiều thắng lợi mới./.

T/h: Huyền Trang