Đại tướng Tô Lâm tặng quà đoàn viên, người lao động tỉnh Hưng Yên nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đăng ngày 26/01/2024
Lượt xem: 888
100%

Ngày 26-1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Đoàn công tác của Trung ương do Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham gia đoàn có các đồng chí: Đỗ Tiến Sĩ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Chương trình.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên…

Tại Chương trình, Đại tướng Tô Lâm đã thăm hỏi, động viên và trao 600 suất quà Tết ý nghĩa tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động tại tỉnh Hưng Yên.

Đại tướng Tô Lâm và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa trao quà tặng các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Tô Lâm đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên; đánh giá cao và biểu dương những thành tựu mà cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2023.

Đại tướng Tô Lâm động viên, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Đại tướng trao quà và thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Đại tướng chia sẻ: “Vui mừng với những kết quả đạt được, chúng ta cũng không khỏi trăn trở khi trên cả nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng, tại một số địa bàn nghèo, khó khăn, đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện, môi trường làm việc của một bộ phận người dân, công nhân, người lao động vẫn còn khó khăn. Xuất phát từ đặc điểm, tình hình như vậy, tôi đề nghị các đồng chí lưu ý mấy vấn đề sau:

Thứ nhất, đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Hưng Yên tiếp tục thực hiện thật tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân tương ái" của dân tộc và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc; thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không đề ai bị bỏ lại phía sau"; chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, công nhân, người lao động bị mất việc làm...thực hiện tốt Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, để bảo đảm Nhân dân trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết Giáp Thìn thật vui tươi, an toàn, lành mạnh; tăng cường công tác quản lý thị trường, ổn định giá cả hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu của Nhân dân trước, trong và sau Tết; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn địa bàn phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết.

Thứ hai, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới". Tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX và Đại hội công đoàn các cấp. Tổ chức Công đoàn các cấp tỉnh Hưng Yên phải phát huy tốt vai trò đại diện của người lao động, phải có mặt sớm nhất, hiệu quả nhất, là tổ chức đại diện tốt nhất và lớn nhất cho người lao động tại các doanh nghiệp, là cầu nối quan trọng giữa Đảng với giai cấp công nhân, người lao động Việt Nam; tiếp tục phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, qua đó góp phần nâng cao năng suất lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động trên địa bàn tỉnh.”

Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên phát biểu tại Chương trình.  

Trong không khí ấm áp, thay mặt cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Hưng Yên, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hữu Nghĩa trân trọng cảm ơn những tình cảm của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Đoàn công tác đã quan tâm tới các hộ nghèo, gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết đến, Xuân về. Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; bảo đảm Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh./.

* Một số hình ảnh các đại biểu lãnh đạo trao quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tại Chương trình:

Đ/c Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Tỉnh uỷ và Lê Quang Toản - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên trao quà cho các hộ nghèo, công nhân lao động.  

Đ/c Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho đại diện công nhân, người lao động tỉnh Hưng Yên.

Đ/c Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi và trao quà cho công nhân lao động tỉnh.

Đ/c Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho công nhân lao động tỉnh Hưng Yên.

T/h: Huyền Trang (Ban TG-NC).