Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023

Đăng ngày 05/01/2024
Lượt xem: 1254
100%

Ngày 05/1/2024, công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên tổ chức tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023 triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự, chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh.

Năm 2023, với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, Công đoàn ngành đã chỉ đạo các CĐCS quan tâm và phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ: Công đoàn ngành đã chi hỗ trợ cho 173 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023 với số tiền 500.000đ/ng; tặng 102 suất quà cho đoàn viên tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với tổng số tiền là 51 triệu đồng.

Đ/c Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm, Công đoàn ngành đã tập trung chỉ đạo CĐCS trong các doanh nghiệp thương lượng với người sử dụng lao động tăng giá trị bữa ăn ca và đưa nội dung bữa ăn ca vào thoả ước lao động tập thể, có 12 doanh nghiệp đã ký kết thỏa ước lao động (TƯLĐTT) trong đó có 09 doanh nghiệp đưa nội dung bữa ăn ca vào TƯLĐTT; chỉ đạo các CĐCS tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, tiêu biểu như:“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh”, “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, "Toàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chung sức xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh giai đoạn 2021 - 2025”... đã khuyến khích, động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh.

Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cá nhân xuất sắc năm 2023.

Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã thành lập mới được 10 Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, nâng tổng số hợp tác xã toàn tỉnh lên 373 HTX và 149 (THT); xếp hạng được thêm 59 sản phẩm OCOP, nâng tổng số lên 199 sản phẩm; duy trì 183 liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Chương trình xây dựng nông thôn mới được người dân hưởng ứng tích cực và đã đạt được nhiều kết quả: có 113 xã được công nhận xã đạt nông thôn mới nâng cao, 29 xã được công nhận xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các cấp Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh đã đạt được trong năm vừa qua. Bước sang năm 2024, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp công đoàn ngành cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: Trước mắt triển khai, thực hiện tốt kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 theo chủ đề năm nay là “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”; tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương, của tỉnh và Công đoàn Việt Nam đến người lao động; Tập trung triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Phát động các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”...

Đ/c Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

T/h: Huyền Trang