Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về lĩnh vực thỏa ước lao động tập thể

Đăng ngày 31/10/2023
Lượt xem: 338
100%

Nhằm trang bị, cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công đoàn, trong 3 ngày 27, 28, 29/10/20223, Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về lĩnh vực thỏa ước lao động tập thể năm 2023 cho cán bộ công đoàn không chuyên trách là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc. Dự khai mạc và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo Ban Chính sách – Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh.

Các đại biểu dự lớp tập huấn

Với phương pháp tập huấn tích cực, các giảng viên đã truyền đạt các nội dung: Cơ sở pháp lý về lĩnh vực thỏa ước lao động tập thể; Cách thức thu thập thông tin và xây dựng nội dung để tổ chức thương lượng; Kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động thể; Cách thức thực hiện và giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể.

Qua tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản trong công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở trong các Khu công nghiệp, trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện hiệu quả thỏa ước lao động tập thể, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động cũng như xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Qua đây cũng góp phần nâng cao trình độ hiểu biết và thực thi pháp luật trong công nhân lao động, tổ chức công đoàn và cả người sử dụng lao động.

Theo chương trình công tác, sau lớp tập huấn này, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tiếp tục mở các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2027.

Bùi Đình Thao