Kế hoạch liên tịch Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023

Đăng ngày 05/07/2023
Lượt xem: 207, Lượt tải:3
Chi tiết văn bản
Số VB 336/KHLT/TLĐ-LĐBĐVN-BTT
Ngày ban hành 21/06/2023
Trích yếu Kế hoạch liên tịch Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023
Cơ quan ban hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Người ký
Loại văn bản Kế hoạch
Tài liệu đính kèm Tải về

Lễ ký kết tổ chức Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ vào chiều 21-6 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Lễ ký kết tổ chức Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ vào chiều 21-6

Ảnh: DUYÊN PHAN (Báo Tuổi Trẻ)

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc được diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10-2023.

Các công nhân sẽ có thêm sân chơi thú vị thông qua Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc - National Worker's Football Championship, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Ngọ Duy Hiểu - phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - khiến nhiều người xúc động khi nhắc đến những khó khăn mà người công nhân phải đối mặt trong cuộc sống.

"Người lao động tại Việt Nam vào khoảng 53 - 54 triệu người. Trong đó, lực lượng công nhân chính thức vào khoảng 17 triệu người đang làm việc ở các ngành nghề. Dù tạo ra sản phẩm và phát triển kinh tế cho đất nước nhưng họ lại là đối tượng có nhiều thiệt thòi. Thu nhập không cao, đời sống tinh thần còn nghèo nàn. Do đó, chúng tôi rất vui khi nghe sáng kiến của báo Tuổi Trẻ về việc tổ chức giải đấu cho công nhân. 

Đây là trách nhiệm xã hội bởi giải đấu không chỉ là sân chơi để chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân mà còn là cơ hội cho công nhân thể hiện tài năng bóng đá của mình, tăng cường đoàn kết giữa các công nhân với nhau và các khu công nghiệp", ông Hiểu nói.

Cũng theo ông Hiểu, đời sống người công nhân ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn từ khi đại dịch COVID-19 bùng nổ. Đầu năm 2022, làn sóng công nhân đổ về quê vì ảnh hưởng đại dịch khiến các doanh nghiệp rất hoang mang.

Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức giải. Và nếu có thể diễn ra thường niên, Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc được kỳ vọng sẽ góp một phần sức lực giúp cuộc sống người công nhân có thêm màu sắc, thêm niềm vui, giúp họ thêm tận tâm với nghề.

Tôi thường nói với mọi người thế này: "Đời sống người công nhân có ba nhà. Một là căn nhà của cha mẹ, nơi họ lớn lên. Rồi sau đó là nhà máy và nhà trọ, nơi họ sinh sống sau này. Cuộc đời họ cứ loanh quanh từ nhà trọ đến nhà máy. Chúng ta vì thế cần phải nỗ lực tạo thêm sân chơi, thêm niềm vui cho các công nhân."

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam  chia sẻ

Văn bản liên quan: